Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Trị mụn thâm bằng nguyên liệu tự nhiên

Những nốt mụn khiến mặt của bạn mất thẩm mỹ nhưng điều đáng lo hơn là vết thâm để lại sau mụn. Với những nguyên liệu tự nhiên xung quanh rất dễ kiếm, bạn có thể tạo ra những công thức trị mụn thâm ở nhà vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí.
Trị mụn thâm bằng nghệ tươi
Nghệ tươi chứa nhiều curcuminoid và các loại tinh dầu quan trọng khác như turmerone, atlantone, và zingiberene. Các chất này ngoài tác dụng chống viêm còn đẩy lùi quá trình oxy hóa tự nhiên và hỗ trợ tế bào lên da non rất hiệu quả. Chính bởi vậy, nghệ tươi đã trở thành cách trị mụn thâm từ thiên nhiên rất hiệu quả và an toàn cho da.
Xem thêm :>> mặt nạ trà xanh

trị thâm mụn bằng nghệ tươi
Nghệ là nguyên liệu tự nhiên trị thâm mụn rất hiệu quả
Bạn chỉ cần chọn 1 củ nghệ già đem nghiền nát rồi chắt lấy nước cốt, đắp lên mặt trong khoảng 15- 20 phút. Nếu muốn cho hiệu quả từ nghệ nhanh hơn, bạn có thể thể trộn thêm với nghệ hoặc mật ong. Kiên trì thực hiện 3 lần/ tuần để cho hiệu quả như ý.
Xem thêm :>> kem massage
Trị thâm mụn bằng tỏi
Trong tỏi chứa hoạt chất chính Allicin – chất đóng vai trò như kháng sinh tự nhiên nên có tác dụng sát khuẩn, hỗ trợ trị mụn và xóa mờ vết thâm trên da rất tốt. Trị vết thâm bằng tỏi không tốn kém và có thể áp dụng phù hợp cho nhiều loại da.
trị thâm mụn bằng tỏi
Tỏi có tác dụng sát khuẩn, hỗ trợ trị mụn
Hoạt chất Allicin có thể bị oxy hóa rất nhanh trong môi trường không khí. Bởi vậy, với cách trị thâm mụn tại nhà bằng tỏi, bạn chỉ cần bóc lấy 3-5 tép tỏi rồi rửa sạch da mặt. Tiếp tục đập nát tỏi và bôi nước cốt lên da mặt ngay lập tức. Để yên sau khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại.
Trị thâm mụn bằng chanh – mật ong
Chanh chứa nhiều axit có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết và đào thải hắc tố melamin nhanh chóng. Không chỉ có vậy, mật ong có khả năng tăng cường sức đề kháng, giúp dưỡng da sáng mềm. Chính bởi vậy, sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này giúp trị vết thâm trên mặt tại nhà hiệu quả.
tri thâm bằng mật ong chanh
Chanh kết hợp với mật ong là hỗn hợp tuyệt vời giúp trị thâm mụn
Lấy 1/ 2 quả chanh tươi, bỏ hạt, vắt lấy nước cốt rồi đem trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất. Rửa sạch da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp trị thâm này lên trên, để trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng 2- 3 lần/ tuần để cho hiệu quả như ý.
 Trị thâm mụn bằng khoai tây
Khoai tây chứa nhiều vitamin C , vitamin B2… và các chất chống oxy hóa giúp trị vết thâm mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả. Đặc biệt, khoai tây còn chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da trở nên sáng mịn. Phương pháp này rất lành tính và áp dụng hiệu quả cho mọi loại da.
trị thâm mụn bằng khoai tây
Khoai tây giúp trị thâm mụn và giúp da sáng mịn
Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần luộc sạch khoai tây rồi cho vào nồi luộc cho bở (lưu ý khoai tây luộc chín sẽ chứa nhiều vitamin c hơn là khoai tây sống). Khoai tây khi đã luộc chín, bỏ ra nghiền nát và trộn chung với sữa chua hoặc sữa tươi. Kiên trì cách trị mụn và vết thâm này 2- 3 lần/ tuần cho hiệu quả tốt nhất.
Xem thêm :>> muoi tay da chet

Trên đây là các cách trị vết thâm mụn tại nhà đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, các biện pháp này có tác dụng làm mờ vết thâm và mất nhiều thời gian thực hiện. Thậm chí, việc áp dụng phương pháp này sai quy cách còn khiến mụn tái phát trở lại một cách nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét